Tôi biết đến cuốn sách này nhờ video này: https://www.facebook.com/watch/?v=1677780708945180

Thái độ làm việc quyết định không nhỏ tới chất lượng công việc và đam mê của mình. Hay đọc để biết nên làm gì để có thái độ làm việc tốt.

Quyển này có thể được gọi là Khuyến học của người Việt, tuy dĩ nhiên không thể so sánh với tầm ảnh hưởng của Khuyến học - Yukichi, chủ đề cũng không hoàn toàn trùng lặp, nhưng đều có điểm chung là khuyến khích tự giáo dục, trách nhiệm của con người trong cộng đồng và xã hội, viết về những đề tài to lớn cho đối tượng độc giả bình dân, và chứa đựng những tư tưởng lớn mang tính truyền cảm hứng sâu sắc.

Sách giúp mình nhận thức rõ hơn về khai minh và khai tâm, về năng lực cần có của con người, về con người văn hóa và con người chuyên môn, về thế nào là một con người tự do, (không chỉ là tự do theo nghĩa bình thường mà còn phải vượt lên sự ràng buộc của vật chất, danh tiếng, quyền lực...), về hệ quy chiếu để xác định rõ ràng cái gì là đúng là sai, về quyền của nhân dân và quyển của nhà nước, cũng như gợi mở về những thứ mà mình rất mù mờ trước đây như lập pháp, hành pháp và tư pháp. Tác giả cũng đề cập một cách rất khéo léo giúp độc giả nhận thức được tình hình của đất nước và những điều đang diễn ra trong xã hội này. Thực sự là một quyển nên đọc cho người trẻ.




Không liên quan nhưng mà mình ngạc nhiên vì sách với chủ đề này (tưởng chừng không phải là sự quan tâm của phần đông độc giả quần chúng) mà được tái bản, lại còn tái bản với số lượng đến 50 nghìn bản. Không biết đã bán hết hay chưa nhưng dù sao cũng thật là một điều đáng mừng và đáng ngưỡng mộ.